2017 ผ่านไปอีกปี กับชีวิตวัย 30 ปีของผม

เห้ย เวลาหนึ่งปีมันผ่านไปเร็วโคตรรรร เร็วมาก จนแบบว่าบางทีเหมือนแค่นั่งหายใจไปแป็บๆก็สิ้นเดือน สิ้นปีแล้วเหรอเนี่ย แถมปีนี้ผมก็มีเลขนำหน้าเป็นเลขใหม่แล้วนะครับ นั่นก็คือเลข 3 แล้วหละ เข้าสู่วัยกลางคนอย่างเต็มตัวแล้ว และแน่นอนครับว่า เมื่อจะสิ้นปี ก็เป็นช่วงเวลาที่ผมจะมาย้อนดูว่าในปีที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง ชีวิตหน้าที่การงานโดยรวมเป็นอย่างไร

[thetext]#สุขภาพ[/thetext]
ปีนี้สุขภาพแข็งแรงดีมาก แบบโดยรวมนะครับ การเป็นหวัดนิดหน่อย ผมว่าก็เป็นปกติ เพราะบางทีอากาศเปลี่ยนแปลงมันก็มีฟุดฟิดบ้างแต่ไม่ถือว่ารุนแรงจนต้องเข้านอน รพ. อะไรทำนองนั้น . ปีนี้ผมเข้านอนเร็ว หลับเพียงพอ เลยรู้สึกว่าร่างกายโอเคมากๆ แต่ก็ยังมีปัญหาคือแม้จะนอนเพียงพอ แต่หนังตาจะบวมเหมือนคนเพิ่งตื่นนอนอยู่ดี ก็ต้องใช้เวลาราว 4-5 ชั่วโมง หลังจากตื่น มันถึงจะยุบแบบปกติ

นอกจากนี้ผมก็ทำประกันชีวิตและสุขภาพไว้ด้วย เผื่อในอนาคตเป็นอะไรมา ก็จะได้มีเงินสำรองส่วนหนึ่งไว้ช่วยเหลือยามเจ็บป่วย ต้องนอน รพ. หรือตายมาก็จะได้มีเงินให้คนอยู่ข้างหลังบ้าง (เบี้ยไม่เยอะหรอก ผมไม่ได้เน้นตาย เน้นป่วย 55 …ปีนี้จ่ายไปเกือบหมื่นแปดพันบาท)

 

[thetext]#การงาน[/thetext]
หน้าที่การงานของผมก็ยังเติบโตดีครับ มีลูกค้าที่น่ารักไว้วางใจให้ผมทำงานให้เยอะเลย และเป็นปีที่เรียกได้ว่าสนุกสุดๆ ได้เจอผู้คนที่มากหน้าหลายตา หลากหลายธุรกิจ และปีนี้ก็เป็นปีที่เริ่มต้นการก้าวข้าม comfort zone บางอย่างในหน้าที่การงานด้วย ก็ถือว่าสนุกไปอีกปีครับผม ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนผมนะคร้าบ

 

[thetext]#ครอบครัว[/thetext]
ผมก็ยังเป็นโสดเช่นเคย โปรดอ่านอีกรอบ ฮ่าๆ แต่ก็มีความสุขกับการเป็นชายโสดแบบนี้แหละ ปีนี้ก็มีเวลาอยู่กับครอบครัวที่บ้านมากขึ้น ได้พาแม่ไปเที่ยวบาหลีด้วย เป็นหนึ่งในภารกิจที่ดีใจมาก เพราะอยากพาพ่อแม่ไปต่างประเทศ ยังเหลือแต่พ่อนี่แหละคับที่ยังไม่ได้พาไป พ่อขี้เกียจเดินทาง แต่ก็ตั้งใจไว้ว่าจะต้องพาไปนครวัดให้ได้ เดี๋ยวว่ากันอีกทีปีหน้า

[thetext]#การเงิน[/thetext]
ตอนต้นปี เฮียผู้น่ารักได้บอกผมว่า สนลองเปลี่ยนรูปแบบการออมเงินดูสิ ผมก็เลยตั้งใจออมเงินแบบจริงจังดู ก็ถือว่ากระเป๋าสตางค์ตุงมากขึ้น ผมได้เข้าร่วมสัมมนาการเงิน ก็ทำให้เห็นความสำคัญของการลงทุนมากขึ้น และก็เอาชีวิตไปพัวพันกับมัน ก็ถือว่าเป็นอีกประตูที่ทำให้ผมได้เจอโลกใบใหม่ด้านการเงินครับ เริ่มซื้อกองทุนรวมทีละเล้กทีละน้อย แต่ผมว่าแม้จะยังไมเยอะในตอนนี้ แต่ถ้าซื้อแบบเป็นวินัยมันก็จะเยอะขึ้นในอนาคตแหละ เหมือนที่โค้ชสอนว่า “จำนวนที่ออมไม่สำคัญ การเริ่มต้นและวินัยต่างหากที่สำคัญกว่า

[thetext]#การเดินทาง[/thetext]
ปีนี้ก็เดินทางไปเที่ยวเช่นเคย ชีวิตดีมีความสุขมาก ผมว่าผมรวยมากเลยนะ รวยความสุขในการใช้ชีวิตนี้แหละ ดังคำที่ว่า วันสำคัญที่สุดสองวันในชีวิตของท่านคือวันที่ท่านเกิดและวันที่ท่านค้นพบว่าเหตุใด ท่านจึงเกิดมา แล้วผมก็ค้นพบว่าผมค้นพบว่าผมเกิดมาเพื่อจะได้ใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ให้มากที่สุดนั่นเอง 555

2017 ผมไปบาหลี ไปจีน จริงๆอยากไปอินเดียมาก แต่ไม่อยากไปคนเดียว เลยอดไป 55 แล้วก็อยากไปปากีสถานด้วย แต่ดันมาตรงกับงานแต่งของน้องสาวที่บาหลี ก็เลยเปลี่ยนไปบาหลีอีกรอบแทน เพราะยังไงน้องก็ต้องสำคัญกว่า 55

อ้อ ปีนี้ได้สัมผัสประสบการณ์นั่งเครื่องบินเสียวๆด้วยแหละ สนุกดีนะ

[thetext]#เพื่อสังคม[/thetext]
ผมร่วมบริจาคเงินทุนการศึกษาให้น้องๆนิสิตจุฬาฯที่พักอยู่ในหอซีมะโด่ง แม้ว่าจะไม่เยอะ แต่มันก็มีคุณค่าทางใจนะครับ คิดถึงตัวเองสมัยที่ยังเป็นนิสิต เงินพันสองพันมันก็มีค่ามากเลยในยามที่ตัวเองไม่มี ปีหน้าๆจะพยายามช่วยเหลือให้มากขึ้นเท่าที่ตัวเองจะช่วยได้  :)

[thetext]#เวลาว่าง[/thetext]
ผมชอบอ่านหนังสือมาก ปีนี้ผมก็อ่านหนังสือมากเช่นเดียวกัน สังเกตได้จากผมมีชั้นวางหนังสือเพิ่มมาอีกอันแล้วนะ ปีนึงก็อ่านเกือบร้อยเล่มได้ อ่านหลายแนว แต่หนังสือสุดยอดแห่งปีที่ผมชอบมากสำหรับปีนี้ก็คือ “จงทิ้งทุกอย่างที่คุณเคยรู้ ก่อนเริ่มทำธุรกิจ” มันคือสุดยอดหนังสือมากๆ อยากให้อ่านกันสำหรับคนอยากจะเข้าสู่วงการธุรกิจ ทุกย่อหน้าโคตรอิมแพ็คเลย

นอกจากนี้ผมก็ชอบดูหนังด้วย ถือว่าได้ผ่อนคลายชีวิตจากหน้าที่การงาน โอเคมากเลย

[thetext]#เพื่อนฝูง[/thetext]
ปีนี้ได้เจอผู้คนที่เก่งๆหลายคน ต่างก็มีความสามารถที่น่าสนใจ ผมได้เรียนรู้อะไรจากพวกเขาค่อนข้างเยอะ ได้ต้อนรับเพื่อนๆที่มาเที่ยวเมืองไทยหลายคน และประสบการณ์ที่โคตรมันในการใช้ชีวิตกับเพื่อนในปีนี้ก็คือ “ผจญภัยในสวนรถไฟ” ตอนที่ฝนถล่ม กทม แล้วลุกเห็บตกรุนแรงมาก นั่นคือสุดยอดของประสบการณ์ แบบเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นลูกเห็บตกต่อหน้าต่อตานี่แหละคับ

ผมว่า 2017 ของผมก็ทรงคุณค่ามาก มันคือปีที่ดีอีกวัน ขอบพระคุณพระผู้เป็นเจ้าที่ประทานพรผมได้มีวันดีๆ มีครอบครัวที่น่ารัก มีร่างกายที่แข็งแรง มีงานที่ผมชอบ … แม้ว่าผมจะฝันแปลกๆว่า พระเจ้าจะเรียกผมกลับคืนไป แต่คนก็กลับบอกว่าถ้าฝันแบบนั้น แสดงว่าพระเจ้าจะยังอิกนอร์ผมอยู่ ยังไม่เรียกไปหาง่ายๆ 55 นี่จะดีใจหรือเสียใจดี …ดีใจละกันเนาะ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ…ทุกคนเลย ที่ทำให้วันที่ผมยังมีลมหายใจนั้นทรงคุณค่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

บันทึก